Điểm yếu của quận 4 khi phát triển bds

Sự sôi động của thị trường là điều ai cũng mong muốn nhưng hệ quả của nó khi các nhà quy hoạch không tính hết đó là áp lực khi tăng dân số lên cơ sở hạ tầng hiện tại.

Xem thêm: 
>> Thị trường bất động sản quận 4 sôi động
>> Căn hộ chung cư quận 5

Dọc theo tuyến đường Bến Vân Đồn là hàng chục dự án căn hộ cao tầng với mật độ dày: Icon 56, Tresor, Rivergate, Goldview... chưa kể đến những dự án căn hộ chung cư trong khu trung tâm quận 4. Ngoài ra, trong năm 2018 khi VinGroup thực hiện dự án vinhomes Khánh Hội kéo dọc theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành thì áp lực càng gia tăng lên hạ tầng cơ sở tại đây.

Đường Bến Vân Đồn
Một vấn đế nữa cũng cần được bàn đến là quận 4 là cầu nôi giữa Nhà Bè, quận 7 với trung tâm thành phố. Một lượng lớn phương tiện giao thông sẽ lưu thông qua quận 4 càng làm tăng áp lực giao thông lên nơi đây.

Giải pháp nào cho quận 4?

Các cầu nối giữa quận 4 với các quận 2, quận 7 và quận 1 đã được kiến nghị xây dựng. Thậm chí giải pháp làm cầu nối trực tiếp giữa khu Nam và quận 1 cũng đã được bàn đến và kiến nghị lên bộ Giao THông vận tải.  Nhưng đó chỉ là giải pháp về giao thông. Những áp lực của việc tăng dân số cơ học lên quận 4 chưa được bàn đến khi mà các áp lực: trường học, y tế, thương mại chưa được quy hoạch đồng bộ cho khu vực.
Quỹ đất hạn chế là hiện thực tại quận 4. Những giải pháp cho quận 4 là tái quy hoạch lại các hệ thống giáo dục, y tế theo cơ chế nén lại. 

Có thể bạn quan tâm: Những địa điểm du lịch gần căn hộ Ventosa quận 5

Nhận xét