Thành phố mạnh tay với mô hình kinh doanh trong căn hộ

Sở xây dựng thành phố vừa phối hợp cùng sở công thương về việc sử lý những trường hợp những doanh nghiệp cố thủ việc kinh doanh trong khu căn hộ chung cư. 

Xem thêm:

Phối cảnh căn hộ Tura Khang Điền
Theo đó, những doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể trong khu căn hộ có thời gian 6 tháng để di dời trụ sở, địa điểm làm việc ra khỏi khu căn hộ. Nếu quá thời gian nói trên mà vẫn chưa di dời thì sở công thương sẽ rút giấy phép kinh doanh của những doanh nghiệp, hộ kinh doanh đó.
Theo nhiệm vụ phối hợp của 2 ngành thì sở xây dựng chịu trách nhiệm rà soát, kiểm tra những trường hợp vi phạm của doanh nghiệp  chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh và hộ kinh doanh đang đăng ký kinh doanh tại căn hộ chung cư trên địa bàn.
Hiện tại, thanh tra sở xây dựng đang lên số lượng những trường hợp vi phạm  để báo cáo với UBND thành phố. 

trái ngược quan điểm với sở xây dựng, Hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đã kiến nghị lên cơ quan chức năng về việc cho phép các doanh nghiệp siêu nhỏ được mở văn phòng tại chung cư căn hộ nhưng hạn chế số lượng.

Ngoài ra, cũng theo kiến nghị của HoREA thì những chung cư cũ, thấp tầng đã tồn tại mô hình hoạt động kinh doanh lâu đời thì nên quy hoạch thành căn hộ dịch vụ để tồn tại, quản lý và phát triển.
Tuy nhiên, với những kiến nghị trên của HoREA chưa nhận được phản hồi từ UBND thành phố và các sở ngành liên quan.

Theo đó, những cư dân tương lai của dự án căn hộ Tura KHang ĐIền có thể yên tâm sẽ không có doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh trong khu căn hộ đảm bảo dự án căn hộ Tura đảm bảo đủ chức năng để ở của dự án.

Nhận xét