Nên mua căn hộ vào giai đoạn nào của dự án?

Câu hỏi đó là câu hỏi lớn với người mua nhà! Nên mua nhà vào thời điểm nào của dự án là tốt nhất?

Mua từ khi dự án mới khởi động

Nếu phân tích trên giá bán thì mua vào thời điểm ban đầu mở bán là giá tốt nhất. Tùy dự án, tùy thời điểm mà giá bán có thể thay đổi theo những hướng tăng khác nhau. Nhưng nhìn chung là tăng từ 10% - 20%.

Xem thêm:

Tuy nhiên mua nhà từ khi khởi động dự án cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định: Rủi ro về năng lực của chủ đầu tư không có khả năng hoàn thiện dự án, rủi ro về pháp lý vì dự án chưa đủ điều kiện để mua bán.

Dự án đang xây móng
Lời khuyên cho những ai muốn mua căn hộ từ khi dự án mới khởi động là cần phải tìm hiểu về năng lực của chủ đầu tư, của nhà phát triển dự án. Những dự án nào mà chủ đầu tư, nhà phát triển đã thực hiện và khả năng thành công của họ đến đâu. 

Lấy ví dụ như dự án An Gia Garden tại quận Tân Phú. Giá khởi điểm từ khi làm móng của dự án là 17.5tr/m2 nhưng vào thời điểm hiện tại là đã nhận nhà thì giá bán căn hộ An Gia Garden (The Garden) là 27tr/m2. tăng giá lên đến 60%. Năng lực của chủ đầu tư Nakyko thì chưa được xác nhận nhưng năng lực của nhà phát triển bất động sản là An Gia Investment được nhiều nhà đầu tư tin cậy. Cho nên An Gia Garden là dự án thành công. 

Mua trong quá trình xây dựng

Giai đoạn xong móng lên sàn được khách hàng chọn lựa
Nhằm giảm rủi ro không nhận được nhà đúng thời điểm đã ký hợp đồng nhiều khách hàng mua dự án sau khi quan sát tiến độ thực hiện xây đến tằng 5- 7 mất bao nhiều thời gian. Nếu cảm quan thấy nhanh, vừa phải khách hàng sẵn sàng xuống tiền. Mua tại thời điểm này giảm rủi ro về thời gian nhận nhà bị trễ hẹn nhưng đánh đổi với nó là giá thành có thể sẽ tăng từ 5%-10%. 

Và mua nhà trong thời gian hoàn thiện thô.

Đây là thời điểm an toàn cho người mua nhà. Không còn rủi ro về pháp lý dự án, rủi ro về thời gian bàn giao nhà được hạn chế tối đa. Mặc dù vẫn còn những rủi ro khác: chất lượng công trình liệu có đảm bảo, quản lý thực tế, phí quản lý, cư dân thế nào? Chính vì những thắc mắc đó mà còn tồn tại khá nhiều khách hàng muốn mua căn hộ hoàn thiện, đã vận hành sau khi các thông tin về dự án đã rõ ràng.
Mỗi thời điểm mua căn hộ đều có những rủi ro và đánh đổi về giá trị. tuy nhiên khách hàng có thể đáng giá qua năng lực của chủ đầu tư, của nhà thầu dự án và những đối tác của chủ đầu tư cũng chính klaf của quý khách hàng sau khi nhận nhà để đánh giá, và đưa ra quyết định đúng nhất. 

Lấy ví dụ về dự án mà khách hàng có thể tin tưởng và mua căn hộ ngay khi chưa được hình thành là căn hộ Tura của Khang Điền. Chủ đầu tư Khang Điền đã được nhiều khách hàng tin tưởng với những dự án khu dân cư Mega, biệt thự tại quận 9. Ngoài ra, trong tháng 2 vừa rồi, Khang Điền vừa ký hợp đồng với Hòa Bình là nhà thầu chính cho dự án. Khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng xây dựng dự án căn hộ. Công tác quản lý sau khi dự án được đưa vào sử dụng. Như thường lệ, những dự án của Khang Điền sẽ được công ty CBRE Việt Nam quản lý. Công ty CBRE đã được nhiều khách hàng quốc tế, trong nước đánh giá là công ty quản lý chuyên nghiệp. 

Hãy liên hệ với nhân viên phòng kinh doanh căn hộ Tura Khang Điền để biết thêm chi tiết.

Nhận xét